Blog

  • Trang chủ
  • Blog
  • Gia hạn nợ là gì? Làm thế nào để gia hạn nợ?

Gia hạn nợ là gì? Làm thế nào để gia hạn nợ?

Nhiều người chưa rõ gia hạn nợ là gì? Thời gian gia hạn nợ là bao lâu và làm sao để gia hạn. Hãy cùng Morman tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Gia hạn nợ là gì? Làm thế nào để gia hạn nợ?

Gia hạn nợ là gì?

Gia hạn nợ được hiểu là việc chủ nợ chấp nhận kéo dài khoảng thời gian ngoài thời hạn đã thỏa thuận trong hợp đồng theo yêu cầu của bên vay. Để người vay thực hiện nghĩa vụ trả nợ.

Người quyết định gia hạn nợ là chủ nợ, sẽ thực hiện khi có yêu cầu của người vay. Nếu khoản vay được chủ nợ gia hạn thì việc thực hiện nghĩa vụ của người vay vẫn được xem là đúng hạn.

Việc khách hàng trễ hạn trả nợ có thể gây ảnh hưởng xấu đến kế hoạch cho vay, cũng như làm phát sinh nhiều chi phí vượt ngân sách. Vì vậy, gia hạn khoản vay được xem là giải pháp hữu hiệu để các đơn vị, tổ chức cho vay hỗ trợ khách hàng. Nhằm đảm bảo tiến độ thanh toán mọi khoản vay diễn ra một cách an toàn và hiệu quả hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Đáo hạn khoản vay là gì? Những thông tin cần biết

Điều kiện gia hạn nợ là gì?

Để được xét duyệt gia hạn nợ người vay cần đáp ứng những yêu cầu như sau:

- Thuộc đối tượng được xem xét gia hạn nợ.

- Người đang gặp rủi ro trong sản xuất kinh doanh, có thu nhập bởi nhiều yếu tố khách quan dẫn đến không có khả năng thanh toán nợ vay đúng kỳ hạn.

- Người có kế hoạch trả nợ vay hợp lý hoặc phương án, chiến lược kinh doanh hay lao động tăng thu nhập tiềm năng sau khi thanh công gia hạn nợ.

- Có căn cứ bất kỳ liên quan đến việc cản trở khả năng chi trả khoản vay theo thời hạn đã định trong hợp đồng vay và gia hạn khoản nợ vay là giải pháp duy nhất giúp giải quyết bất cập đó.

Đối tượng đủ điều kiện gia hạn nợ

Khi khách hàng vay có nhu cầu gia hạn khoản vay trong hợp đồng. Các đơn vị, tổ chức cho vay sẽ tiến hành xem xét các điều kiện cần và đủ nhằm xét duyệt quyền lợi này cho khách hàng. Tùy theo từng công ty, tổ chức sẽ có những điều kiện xét duyệt gia hạn nợ khác nhau.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về gia hạn nợ là gì, điều kiện và đối tượng có thể gia hạn nợ. Vậy làm sao để gia hạn nợ? Hãy cùng Morman tìm hiểu nội dung tiếp theo của bài viết này nhé.

Cách thức để gia hạn nợ là gì?

Mỗi đơn vị cho vay sẽ có những thủ tục để gia hạn khoản vay khác nhau. Cùng với sự phát triển của công nghệ số, khách hàng thay vì phải đến trực tiếp các điểm giao dịch mới có thể làm thủ tục gia hạn. Hiện nay, nhiều tổ chức cho vay đã tạo điều kiện cho khách hàng gia hạn khoản vay trực tuyến ngay trên thiết bị di động hoặc máy tính.

Dưới đây là một số bước cơ bản để làm thủ tục gia hạn nợ trực tiếp tại điểm giao dịch.

- Bước 1. Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, hồ sơ theo quy định.

- Bước 2: Yêu cầu gia hạn nợ với nhân viên của đơn vị cho vay tại điểm giao dịch.

- Bước 3: Sau khi nhận hồ sơ và nhân viên giao dịch sẽ xem xét các thông tin cần thiết. Sau đó yêu cầu người vay bổ sung các giấy tờ cần thiết khác để hỗ trợ quá trình xét duyệt nếu người không cung cấp đủ.

- Bước 4: Nhân viên giao dịch hẹn khách hàng thời hạn thông báo kết quả xét duyệt hồ sơ gia hạn khoản vay.

- Bước 5: Đơn vị cho vay gửi văn bản xác nhận hoặc từ chối đề nghị gia hạn khoản vay cho người vay.

* Lưu ý: Tùy đơn vị cho vay tài chính sẽ có hình thức hỗ trợ việc gửi hồ sơ, giấy tờ pháp lý thông qua đường bưu điện.

Thời gian gia hạn nợ là bao lâu?

Tùy vào từng trường hợp khác nhau mà các đơn vị cho vay sẽ đề xuất về việc thanh toán trong một lần hoặc chia ra thành nhiều đợt riêng biệt.

Trong đó, thời gian gia hạn cho từng hình thức là khác nhau, nhằm tương thích và phù hợp với khách hàng, cũng như các kế hoạch kinh doanh của đơn vị cho vay trong tương lai gần.

Morman quản lý hợp đồng gia hạn chặt chẽ, chính xác

Nhằm hỗ trợ chủ công ty tài chính quản lý các hợp đồng cho vay chặt chẽ, đặc biệt là kiểm soát được các khoản vay gia hạn. Phần mềm quản lý cho vay Morman cung cấp tính năng Gia hạn nợ. Với tính năng này, chủ kinh doanh có thể dễ dàng thao tác gia hạn khoản vay tín dụng cho khách hàng.

Chủ cửa hàng có thể truy cập vào danh sách Nợ phải thu để theo dõi những hợp đồng đã đến hạn thanh toán nhưng khách chưa đến thanh toán. Xem xét những trường hợp nào có thể gia hạn hợp đồng. Cân nhắc về tình hình tài chính của khách mà quyết định thời gian gia hạn. Bên cạnh đó, nhân viên giao dịch cũng có thể ghi rõ lý do gia hạn để chủ kinh doanh nắm được.

Với Morman việc quản lý các khoản vay gia hạn sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chủ cửa hàng không cần mất công sức và thời gian để quản lý hàng tá giấy tờ, sổ sách, tiềm ẩn rủi ro thất thoát cao nữa. Hãy đăng ký trải nghiệm Morman ngay để quản lý cho vay hiệu quả hơn!

Hãy đăng ký Morman ngay để quản lý cho vay tốt hơn!

Qua nội dung bài viết này, chúng tôi đã giải đáp cho bạn một số thông tin cơ bản về gia hạn nợ là gì, cách thức gia hạn nợ và thời gian gia hạn nợ. Để có được giải pháp quản lý cho vay tài chính chặt chẽ, hiệu quả cho công ty, quý khách vui lòng liên hệ đến hotline: (024) 6659 7982 - 090 328 5356. Đội ngũ tư vấn viên của Morman sẽ hỗ trợ quý khách chu đáo và nhiệt tình nhất.